5 bài tập chữa đau khớp gối đơn giản, hiệu quả

       Đau khớp gối là một vấn đề sức khỏe phổ biến ảnh hưởng đến nhiều người. Nếu không được chăm sóc và điều trị đúng cách, đau khớp gối có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn 5 bài tập đơn giản và hiệu quả để giảm đau khớp gối.

 

Bài tập bán ngồi


      Bài tập bán ngồi là một bài tập đơn giản để giảm đau khớp gối. Bạn chỉ cần đứng với hai chân hơi rộng hơn vai và cúi xuống như khi ngồi trên ghế, nhưng không ngồi hoàn toàn xuống. Giữ tư thế này trong 5-10 giây và sau đó đứng dậy lại đứng thẳng. Lặp lại bài tập này từ 10-15 lần.

 

Đau khớp gối

 

Bài tập kéo đùi


      Bài tập kéo đùi là một bài tập giúp tăng cường cơ bắp xung quanh khớp gối, giúp giảm đau và tăng cường sức khỏe khớp gối. Để thực hiện bài tập này, bạn nên nằm ngửa trên một chiếc giường hoặc một chiếc thảm yoga. Sau đó, kéo đùi của bạn về phía ngực và giữ tư thế này trong 10 giây rồi thả ra. Lặp lại bài tập này từ 10-15 lần cho mỗi chân.

 

Bài tập vòng xoay gối


     Bài tập vòng xoay gối giúp tăng cường sức khỏe khớp gối và giảm đau. Để thực hiện bài tập này, bạn nên ngồi trên một chiếc ghế hoặc một chiếc thảm yoga. Sau đó, xoay khớp gối trái và phải, giữ tư thế này trong 5-10 giây rồi thả ra. Lặp lại bài tập này từ 10-15 lần.

 

Đau khớp gối

 

Bài tập nâng chân


      Bài tập nâng chân giúp tăng cường cơ bắp xung quanh khớp gối và giảm đau. Để thực hiện bài tập này, bạn nên nằm ngửa trên một chiếc giường hoặc một chiếc thảm yoga. Sau đó, nâng chân của bạn lên và giữ tư thế này trong 10 giây rồi thả ra. Lặp lại bài tập này từ 10-15 lần cho mỗi chân.

 

Bài tập đạp xe tĩnh


      Bài tập đạp xe tĩnh giúp tăng cường cơ bắp xung quanh khớp gối và giảm đau. Để thực hiện bài tập này, bạn có thể sử dụng một chiếc xe đạp tĩnh. Đạp xe đạp tĩnh trong khoảng 10-15 phút mỗi ngày sẽ giúp tăng cường sức khỏe khớp gối và giảm đau.

 

Đau khớp gối

 

     Trên đây là 5 bài tập đơn giản và hiệu quả giúp giảm đau khớp gối. Ngoài việc thực hiện các bài tập này, bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống và giảm cân nếu bạn bị thừa cân hoặc béo phì, đó cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe khớp gối. Nếu bị đau khớp gối kéo dài hoặc không giảm sau khi thực hiện các bài tập này, bạn nên tìm kiếm sự tư vấn của bác sĩ để được khám và điều trị đúng cách.

 

TRUNK - 正能量整復所

Địa chỉ: 1648 Võ Văn Kiệt, P.16, Q.8 Tp.HCM (Chung Cư Carina)

Hotline: 0933001673

Email: duongsinhquan@gmail.com

Website: nanchinhxuongkhop.com

Đặt lịch

2019 Copyright © TRUNK - 正能量整復所 . All rights reserved. Design by i-web.vn

Chat Live Facebook