Bật mí cách giảm đau nhức cơ sau khi tập gym

 

     Đau nhức cơ, ê ẩm người là trạng thái ai cũng phải trải qua khi mới tập gym. Đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều người dừng tập luyện chỉ sau vài buổi. Thực chất, nếu biết cách giảm đau cơ khi tập gym thì bạn sẽ dễ dàng duy trì được chế độ luyện tập đều đặn để tăng cường sức khỏe và nhanh chóng cải thiện vóc dáng.
 

đau nhức cơ sau khi tập gym

 

Bổ sung nước


     
     
Nước rất quan trọng, đặc biệt khi tập luyện hoặc vận động nhiều. Nếu cơ thể thiếu nước sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn thân nhiệt, gây tác hại xấu đến cơ bắp lẫn thần kinh.

 

     Vì vậy uống nước đầy đủ là phương pháp giảm đau cơ khi tập gym đơn giản mà hiệu quả nhất. Nước giúp loại bỏ độc tố ra bên ngoài, thư giãn xương cốt nhưng chỉ nên uống nước lọc, không sử dụng nước ngọt hay các sản phẩm nước uống có gas để tránh ảnh hưởng đến kết quả tập luyện.

 

Ngâm cơ thể trong nước ấm



     Sau khi tập luyện, ngâm mình trong nước ấm sẽ giúp cơ thể thư giãn, máu được lưu thông. Nên ngâm mình trong nước ấm mỗi buổi tối sau buổi tập, có thể thêm chút muối. Đây chính là giải pháp đơn giản, hiệu quả trong việc giảm đau cơ sau khi tập gym.
 

đau nhức cơ sau khi tập gym

 

Massage cơ thể thường xuyên


     
     
Sau mỗi buổi tập gym, nên dành khoảng 10 phút massage giãn cơ để tránh trường hợp bị căng cơ đột ngột, ảnh hưởng đến thời gian tập luyện sau này.

 

Chườm đá để giảm đau


     
     Chườm đá có tác dụng giúp máu lưu thông chậm, giảm đau mỏi nhanh chóng, hiệu quả. Cách này rất thích hợp khi các khớp bị sưng hoặc nóng rát sau tập gym.

 

     Để áp dụng, sử dụng chiếc khăn mỏng bọc vài viên đá rồi chườm lên vị trí đau trong khoảng 10 phút, tình trạng đau nhức sẽ giảm 1 cách rõ rệt.

 

Khởi động trước khi tập gym


     
     
Khởi động nhẹ nhàng trước khi tập gym là bước rất quan trọng để giúp cơ thể làm quen với cường độ tập, cơ bắp được giãn nở từ từ, giảm nguy cơ bị chấn thương thể thao.

 

     Nên khởi động kỹ vào khoảng thời gian 10 phút trước khi bắt đầu tập để kết quả đạt được tốt nhất và đỡ bị đau cơ sau khi quá trình tập luyện kết thúc.
 

đau nhức cơ sau khi tập gym

 

Giảm cường độ và thời gian tập


     
     
Tập nhiều và quá sức cũng là 1 trong những nguyên nhân khiến đau cơ khi tập gym. Trong những ngày đầu, cường độ tập luyện cần vừa sức, thời gian ngắn. Đặc biệt, thực hiện các bài tập nhẹ nhàng và tăng độ khó lên để các cơ được thích nghi dần.

 

     Ngoài ra, bạn cũng nên có kế hoạch tập luyện phù hợp, tránh dành quá nhiều thời gian cho tập gym, vì sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, các cơ không có thời gian để phục hồi và phát triển được.

 

Tạm kết 

 

     → Đau cơ sau khi tập gym là tình trạng phổ biến và không thể tránh khỏi. Nếu quý khách hàng đang gặp các vấn đề liên quan đến đau nhức cơ thì hãy liên hệ TRUNK để được tư vấn. Chắc chắn chúng tôi sẽ không làm quý khách thất vọng!

 


TRUNK - 正能量整復所

Địa chỉ: 1648 Võ Văn Kiệt, P.16, Q.8 Tp.HCM (Chung Cư Carina)

Hotline: 0933001673

Email: duongsinhquan@gmail.com

Website: nanchinhxuongkhop.com


 

Đặt lịch

2019 Copyright © TRUNK - 正能量整復所 . All rights reserved. Design by i-web.vn

Chat Live Facebook