Biến chứng gãy xương đòn là gì, có nguy hiểm không?

     Gãy xương đòn thường được điều trị bảo tồn hiệu quả bằng cách đeo đai số 8. Một số trường hợp nặng như gãy xương đòn di lệch hay gãy xương hở thì sẽ cần điều trị bằng phẫu thuật để điều chỉnh xương lại đúng vị trí.

 

Biến chứng gãy xương đòn:

 

Thực chất hầu hết bệnh nhân đều hồi phục lại bình thường sau chấn thương mà ít gặp các biến chứng gãy xương đòn. Tuy nhiên vẫn có khả năng xảy ra một số biến chứng liên quan đến vết xương gãy và phẫu thuật. Chúng bao gồm:

 

 

Biến chứng gãy xương đòn liên quan đến phẫu thuật

     Cũng giống như bất kỳ phẫu thuật nào khác, phẫu thuật điều trị gãy xương đòn có thể xảy ra một số rủi ro như:

  • Chảy máu
  • Nhiễm trùng
  • Đau
  • Hình thành cục máu đông
  • Phản ứng với thuốc gây tê (gây mê).
  • Chấn thương phổi.
  • Xương đòn không lành lại.
  • Phản ứng phụ của cơ thể với dụng cụ dùng để nối liền xương.

     Trước khi điều trị, bác sĩ sẽ thảo luận với bạn về các biến chứng gãy xương đòn này và đưa ra giải pháp phù hợp nhất.

 

 

Biến chứng gãy xương đòn không liên quan đến phẫu thuật

     Một số biến chứng gãy xương đòn khác không xuất phát từ quá trình điều trị bằng phẫu thuật phải kể đến:

     Tổn thương dây thần kinh hoặc mạch máu. Các đầu xương gãy có thể gây tổn thương các dây thần kinh và mạch máu lân cận. Điều này xảy ra ngay khi xương gãy hoặc trong quá trình lành lại và hình thành mô sẹo ở xương đòn. Cần gọi cấp cứu ngay nếu biến chứng gãy xương đòn có dấu hiệu tê hoặc lạnh ở cánh tay hoặc bàn tay.

     Chữa lành kém hoặc chậm. Xương đòn bị gãy nghiêm trọng có thể mất nhiều thời gian để liền xương hoặc xương đòn không thể lành lại hoàn toàn. Lành xương kém dễ dẫn tới ngắn xương. Nếu ngắn trên 2cm có thể gây vấn đề về thần kinh hoặc chức năng của xương, khiến người bệnh đau liên tục, giảm phạm vi cử động, giảm sức bền. Những yếu tố nguy cơ cao dẫn tới biến chứng gãy xương đòn này là tuổi cao, giới tính nữ, hút thuốc lá, gãy xương di lệch.

 

 

     Hình thành cục u trong xương. Đây là một phần của quá trình liền xương đòn. Chúng hình thành tại chỗ xương đan vào nhau và thường nằm sát da nên dễ quan sát thấy. Hầu hết các cục u xương này biến mất dần theo thời gian nhưng một số có thể tồn tại vĩnh viễn.

     Bệnh xương khớp. Gãy xương liên quan đến các khớp nối xương đòn với xương bả vai hoặc xương ức của bạn có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh viêm khớp tại các khớp đó.

 

Đặt lịch

2019 Copyright © TRUNK - 正能量整復所 . All rights reserved. Design by i-web.vn

Chat Live Facebook