Các loại chấn thương thể thao thường gặp

 

     Lợi ích của thể thao và tập thể dục vượt xa nguy cơ, nhưng đôi khi chấn thương vẫn có thể xảy ra. Việc tìm hiểu về các loại chấn thương là rất cần thiết để có thể điều trị và phòng ngừa chấn thương thể thao hiệu quả.
 

chấn thương thể thao


1. Chấn thương thể thao là gì?

     

     Chấn thương thể thao là chấn thương xảy ra khi thi đấu, tập luyện thể dục, thể thao. Bạn sẽ có nguy cơ bị chấn thương thể thao nếu tập luyện quá sức hoặc luyện tập tần suất không đều đặn, không khởi động đúng cách trước khi tập và tập luyện không đúng kỹ thuật.

 

2. Những loại chấn thương thể thao thường gặp


Bong gân
 

     Bong gân xảy ra khi các dây chằng hỗ trợ khớp bị căng ra quá mức. Dây chằng là các mô liên kết hai xương với nhau trong một khớp. Khi các dây chằng này bị tác động lực sai cách, chúng có thể bị kéo rách. Bong gân mắt cá chân là lại bong gân thường gặp nhất ở các vận động viên, tiếp theo là bong gân đầu gối, bong gân cổ tay và khuỷu tay.

 

     Triệu chứng của bong gân thường gặp là: Đau, sưng, bầm tím, không thể cử động được vùng khớp bị bong gân. Các cơn đau do bong gân có thể từ nhẹ đến nặng, mất nhiều thời gian để chữa lành hơn căng cơ và đôi khi cần bất động để bảo vệ khỏi chấn thương thêm.
 

chấn thương thể thao

 

Căng cơ
 

     Căng cơ là phổ biến nhất trong số tất cả các chấn thương liên quan đến thể thao vì chúng ta sử dụng quá nhiều cơ và gân khi tập thể dục hoặc chơi. Căng cơ là tình trạng các thớ cơ bị căng giãn hơn mức bình thường và vượt quá mức giới hạn chịu đựng của cơ, thường xảy ra khi hoạt động quá sức.

     Các triệu chứng của căng cơ là đau, yếu cơ, khó hoặc không có khả năng sử dụng cơ.

 

Chấn thương vai và tay
 

     Vai, khuỷu tay và cổ tay của bạn phải đối mặt với nguy cơ bị chấn thương do va đập và căng cơ do hoạt động quá mức. Việc té ngã không chủ đích trong khi chơi thể thao, theo quán tính đa số mọi người sẽ dùng cánh tay để chịu lực, việc này có thể làm rách cơ và căng dây chằng do tác động và áp lực đột ngột.

 

     Tham gia các môn thể thao như bóng chày quần vợt có thể gây ra chấn thương này. Các triệu chứng thường gặp là đau nhức, khó khăn trong việc cử động vai, cánh tay, khuỷu tay, cổ tay.
 

chấn thương thể thao


Gãy/nứt xương
 

     Gãy xương là một chấn thương do hoạt động quá mức, xảy ra khi các cơ không còn khả năng chịu áp lực từ hoạt động thể chất và để xương trực tiếp tiếp nhận các áp lực này dẫn đến gãy, nứt xương. Phần lớn gãy xương do chơi thể thao thường xảy ra ở cẳng chân, cẳng tay, bàn chân và bàn tay.


Tạm kết 
 

     → Trên đây là các loại chấn thương thể thao thường gặp. Nếu quý khách hàng đang gặp các vấn đề liên quan đến chấn thương thể thao thì hãy liên hệ TRUNK để được tư vấn. Chắc chắn chúng tôi sẽ không làm quý khách thất vọng!
 


TRUNK - 正能量整復所

Địa chỉ: 1648 Võ Văn Kiệt, P.16, Q.8 Tp.HCM (Chung Cư Carina)

Hotline: 0933001673

Email: duongsinhquan@gmail.com

Website: nanchinhxuongkhop.com


 

Đặt lịch

2019 Copyright © TRUNK - 正能量整復所 . All rights reserved. Design by i-web.vn

Chat Live Facebook