Mách bạn cách chữa trật khớp vai tại nhà an toàn, hiệu quả

     Khi bị trật khớp vai, người bệnh không chỉ thấy đau nhức dữ dội mà còn cảm thấy tê, ngứa ran và khó cử động cánh tay ở vai bị chấn thương. Một số trường hợp trật khớp vai cần được phẫu thuật, một số khác có thể điều trị tại nhà. Vậy cách chữa trật khớp vai tại nhà như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Bị trật khớp vai, nên làm gì để giảm đau?


      Để giảm bớt triệu chứng sưng đau khó chịu và tạo điều kiện cho vết thương ở vai chữa lành, bạn có thể:

      Nghỉ ngơi. Cho vai nghỉ ngơi, tránh cử động là cách chữa trật khớp vai tại nhà đơn giản nhất. Điều này sẽ giúp hạn chế áp lực lên khớp, dây chằng, cơ, dây thần kinh và mạch máu ở khu vực đang bị chấn thương, giúp vết thương nhanh chóng lành lại và hạn chế ảnh hưởng đến các cơ quan khác.

      Chườm lạnh trước, chườm nóng sau. Chườm đá lên vai bị trật khớp có thể giúp giảm sưng và đau trong khi chườm ấm sẽ giúp thư giãn cơ bắp. Vì thế, khi mới bị trật khớp vai, bạn có thể chườm lạnh lên vai từ 15-20 phút và lặp lại mỗi ngày 1-2 lần cho đến khi triệu chứng viêm giảm bớt thì chườm ấm để giãn cơ.

      Nếu sinh hoạt thông thường hằng ngày ảnh hưởng đến cơn đau, cố định khớp vai bằng băng thun hoặc băng chuyên dụng

      Sử dụng thuốc giảm đau. Cách chữa trật khớp vai tại nhà có thể bao gồm việc dùng một số loại thuốc giảm đau không kê đơn như aspirin, ibuprofen,… Lưu ý: chỉ uống thuốc khi xuất hiện cơn đau và uống theo chỉ dẫn trên bao bì hoặc từ bác sĩ. Lưu ý về những bệnh lý đi kèm khi dùng thuốc như bệnh dạ dày và gan thận.

      Tốt nhất là khi cơn đau do trật khớp vai đã thuyên giảm bạn nên nhanh chóng đi khám bác sĩ để được kiểm tra và có những bước xử trí phù hợp tiếp theo.

Đặt lịch

2019 Copyright © TRUNK - 正能量整復所 . All rights reserved. Design by i-web.vn

Chat Live Facebook