Tác dụng của massage trị liệu khiến bạn kinh ngạc

     Trong cuộc sống bộn bề lo toan thì massage trị liệu được nhiều người lựa chọn để thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Đây là phương pháp dùng tay tác động trực tiếp vào da, gân, cơ khớp để chữa trị rối loạn cơ bắp xương khớp. Đồng thời tăng cường lưu thông máu, trị rối loạn cảm xúc làm giảm stress. Bài viết sau TRUNK xin chia sẻ 5 tác dụng của massage trị liệu khiến bạn phải bất ngờ. 

 

Massage trị liệu là gì?


 


     Định nghĩa massage trị liệu là sử dụng kỹ thuật ấn, miết, bóp, vỗ, day, bấm… lên những huyệt đảo và khối cơ trên cơ thể. Liệu pháp này sẽ giúp giảm toả căng thẳng, xua tan mệt mỏi và chữa trị bệnh tật hiệu quả. Nếu ở các nước Phương Tây gọi massage thì phương Đông gọi là xoa bóp, còn y học gọi là massage trị liệu.

Massage trị liệu

 


     Massage ở TRUNK là một nghệ thuật. Chúng tôi sử dụng tác động của đôi bàn tay lên các vùng cơ thể kết hợp với những biện pháp hỗ trợ. Qua đó sẽ giúp cơ thể bạn được thư giãn tối đa. Tạo tinh thần thoải mái, tái tạo nguồn sinh lực dồi dào cho cơ thể. Sau khi hiểu được định nghĩa massage trị liệu là gì cùng tìm hiểu về nguồn gốc của liệu pháp này nhé!

 

Nguồn gốc massage trị liệu


     Đây vốn là hình thức chăm sóc sức khoẻ cổ xưa, xuất hiện vào khoảng 3000 năm trước công nguyên. Vào thời xưa, con người đã biết dùng tay để massge, xoa bóp làm dịu những cơn đau trên cơ thể. Qua quá trình lâu dài, đúc kết kinh nghiệm thực tiễn đã cho ra phương pháp massage bấm huyệt trị liệu.

 

     Từ thời Hồng Bàng dựng nước, nhân dân ta đã biết cách sử dụng lá ngải cứu, lá cúc tần xoa bóp chườm nóng, lá trầu hơ nóng sát vùng thắt lưng và dùng hoa chổi xể ngâm rượu để xoa bóp…

 

Massage trị liệu

 


     Massage trị liệu ngày càng được ứng dụng rộng rãi và trở thành liệu pháp phòng, chữa bệnh. Liệu pháp này tương đối an toàn, nhưng hiệu quả, chủ yếu xử dụng các kỹ thuật massage xoa bóp bấm huyệt. Không phụ thuộc máy móc thuốc men, không cần phẩu thuật đã trị được các căn bệnh cấp tính, mãn tính.

 

Tác dụng của massage trị liệu


Tác dụng massage trị liệu đối với làn da


     Da là nơi nhận những kích thích nóng lạnh, xoa bóp, truyền chúng vào hệ thống thần kinh trung ương. Sau đó làn da sẽ tiếp nhận các phản ứng hồi đáp từ cơ thể với những kích thích đó. Do đó khi massage có tác dụng trực tiếp lên làn da sẽ có tác dụng đến toàn cơ thể.

 

     Qua quá trình massage trị liệu, lớp sừng của biểu bì bong ra làm hô hấp da được tốt hơn. Hơn nữa là tăng cường chức năng của tuyến mỡ, mồ hôi tạo nên sự đào thảo các cặn bã qua mồ hôi tốt hơn. Liệu pháp xoa bóp trị liệu còn mạch máu giãn tăng cường tuần hoàn động, tĩnh mạch có lợi cho dĩnh dưỡng ở da làm làn da co giãn tốt, bóng đẹp và mịn mang. Massage làm các tế bào tăng khả năng tiết nội tiết, được đưa vào máu tăng cường hoạt động của mạch máu và tăng thần kinh ở da. Tác dụng của massage trị liệu còn nâng cao quá trình dinh dưỡng và gia tăng năng lực hoạt động của cơ thể.

 

Tác dụng với gân, khớp


     Với cơ, Massage sẽ tăng chức năng, nhanh phục hồi chức năng cơ. Khi làm việc quá sức dễ gây ra phù nề co cứng, đau. Massage sẽ chữa bệnh này rất hiệu quả. Ngoài ra còn làm tăng khả năng dinh dưỡng cho cơ,trị teo cơ rất tốt.

 

Massage trị liệu

 

     Tác dụng với gân làm tăng khả năng hoạt động, dây chằng gân, thúc đẩy khả năng tiết dịch của bao dịch. Đồng thời tuần hoàn quanh khớp sẽ giúp trị các bệnh khớp.

 

Lợi ích đối với quá trình tuần hoàn của cơ thể


     Tác dụng massage trị liệu giúp giãn mạch, giảm trở lực của dòng máu, giảm gánh nặng cho tim. Những bệnh nhân cao huyết áp, massage sẽ giúp điều tiết huyết áp hiệu quả. Ngoài ra nó còn giúp tăng hồng cầu, bạch cầu, huyết sắt tố làm tăng sức đề kháng cho cơ thể.

 

     Massage trực tiếp tác động lên hệ bạch huyết làm tuần hoàn tốt hơn, vì vậy có tác dụng tiêu sưng. Lưu thông máu giúp cơ thể xua tan căng thẳng mệt mỏi.


Tác dụng của massage trị liệu với hệ thần kinh


     Massage ảnh hưởng rất lớn với hệ thần kinh nhất là với hệ giao cảm. Thông qua đó tạo nên các thay đổi trong một số hoạt động của nội tạng và mạch máu. Xoa bóp trị thoát vị địa đệm gây xung huyết vùng hố chậu nhỏ. Ngoài ra massage lưng dưới, thắt lưng, vùng xương cùng giúp điều tiết dinh dưỡng, tuần hoàn các cơ quan trong hố chậu và chi dưới.Massage có thể gây nên thay đổi điện não: kích thích nhẹ có thể gây hưng phấn, mạnh sẽ gây ức chế.

 

     Ngoài ra, tác dụng của massage trị liệu còn giúp hệ hô hấp, tiêu hoá và tuần hoàn trao đổi chất được tốt hơn. Hãy đến ngay với TRUNK để trải nghiệm dịch vụ massage trị liệu tphcm nhé.

 

Đặt lịch

2019 Copyright © TRUNK - 正能量整復所 . All rights reserved. Design by i-web.vn

Chat Live Facebook