Vật lý trị liệu là gì ? Khái niệm về chiropractic

     Vật lý trị liệu là gì? Đây là kỹ thuật được xem là mắt xích quan trọng trong việc trị bệnh và chăm sóc sức khoẻ. Kỹ thuật vật lý trị liệu  phục hồi chức năng đã ra đời cùng sự phát triển của khoa học công nghệ. Vật lý trị liệu có thể giúp người bệnh hồi phục các chức năng cơ thể sau khi điều trị.

 

     Trong vật lý trị liệu thì chiropractic là phương pháp khá hữu hiện để khôi phục chức năng khớp và hỗ trợ hệ thống thần kinh. Chúng ta cùng Dưỡng Sinh Quán tìm hiểu về vật lý trị liệu và chiropractic nhé!


Vật lý trị liệu là gì?


 

     Đây là phương pháp phòng, chữa bệnh bằng cách sử dụng tác nhân vật lý tự nhiên hoặc nhân tạo. Các phương pháp gồm nước, không khí, tia X, tia cực tím, xoa bóp ngoài ra còn thực hiện các bài tập thể dục thể thao, dưỡng sinh. Với liệu pháp vật lý trị liệu không cần phải sử dụng thuốc hay hoá chất khác trong quá trị điều trị nên mang tính an toàn. Tuy nhiên muốn có kết quả như mong muốn đòi hỏi bệnh nhân phải luôn kiên trì thực hiện.

 

Vật lý trị liệu

 

 

Điều trị vật lý trị liệu là gì?

 

     Là sự kết hợp các phương pháp điều trị như nhiệt, điện, thuỷ… đồng thời là các bài tập khôi phục chức năng vận động và giảm bớt biến chứng sau điều trị.


Các kỹ thuật cơ bản


     Điện di thuốc trị liệu là sử dụng dòng điện 1 chiều để di chuyển Ion thuốc vào cơ thể với tác dụng chữa và điều trị bệnh hoặc loại trừ ion thuốc có hại ra khỏi cơ thể.


     Điện xung là phương pháp sử dụng các xung điện với tần số thấp, trung bình  để đưa vào cơ thể.


     Kéo giãn cuộc sống: vận dụng tác động cơ học để kéo giãn những khoan giữa các đốt sống.

 

Vật lý trị liệu

 


Phương pháp chiropractic là gì?


     Chiropractic là phương pháp chữa bệnh thuộc hệ thần kinh vận động như: đau thần kinh, cột sống, vai… Phương pháp này thường dùng nhiều vơi bệnh thoái hoá đĩa điệm, lồi đĩa đệm cột sống thắt lưng và cổ. Thực chất Chiropractic sẽ nắn chỉnh cột sống bằng tay dựa vào cơ chế sinh học và cơ học của đĩa đệm.


     Bác sĩ sẽ dùng tay để nắn chỉnh khôi phục lại chức năng khớp và hỗ trợ hệ thống thần kinh của bệnh nhân. Hơn nữa còn giúp tránh dùng các loại thuốc không cần thiết hay là phẫu thuật. Khoảng 50 triệu người Mỹ thường xuyên tìm đến các bác sĩ để thực hiện phương pháp Chiropractic.

 

     Nắn chỉnh Chiropractic cực kỳ an taonf và chính xác giúp khôi phục lại chức năng khớp một cách linh hoạt.

 

Vật lý trị liệu

 

Nguyên lý hoạt động của phương pháp Chiropractic


     Những hoạt động của cơ thể đầu chịu điều khiển của hệ thần kinh trung ương. Hệ này gồm nhiều dây thần kinh xuất phát từ não và đến nhiều bộ phận cơ quan để điều tiết hoạt động của cơ thể. Trong số đó, cột sống là hệ thần kinh hoàn chỉnh và quan trọng nhất vì nó bao gồm rất nhiều dây thần kinh xuyên suốt cơ thể con người. Nó bắt đầu từ đốt sống dưới cổ đến xương cùng. Vì vậy, rất nhiều bệnh xuất hiện nếu cấu trúc xương đốt sống nằm sai lệch.

 

     Sai lệch của đốt sống sẽ tác động lên những dây thần kinh đi ngang. Lúc đó nó sẽ làm các tín hiệu dẫn qua dây thần kinh cột sống bị rối loạn. Các chứng bệnh đâu nhức phát sinh từ đây.

 

Vật lý trị liệu

 

Thực hiện Chiropractic an toàn hay không?


     Ở Mỹ và các nước Châu Âu đã nghiên cứu được trị liệu thần kinh cột sống này là phương án chữa tận gốc các cơn đau hiệu quả. Hơn nữa do không cần dùng thuốc hay phẫu thuật nên phương pháp này cũng vô cùng an toàn.

 

     Chiropractic là giải pháp đem lại hiệu quả laua dài và an toàn. Nhiều bệnh nhân sợ phương pháp này sẽ gây đau đớn. Nhưng không phải vậy, sau mỗi liệu pháp bạn sẽ nhận được nhiều cải thiện tích cực.

 

     Trước khi chữa trị, bác sĩ của TRUNK sẽ xem xét bệnh án và tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh. Khi đó sẽ có hướng điều trị hợp lý và phù hợp thể trạng bệnh nhân.


     Tuỳ vào tình trạng và nguyên nhân mà các bác sĩ sẽ kết hợp Chiropractic với vật lý trị liệu…

 

    Trên đây TRUNK đã chia sẻ khái niệm vật lý trị liệu là gì và các khái niệm khác như Chiropractic. Hi vọng quý bạn đọc đã có được cái nhìn chính xác hơn về các phương pháp này.

 

Đặt lịch

2019 Copyright © TRUNK - 正能量整復所 . All rights reserved. Design by i-web.vn

Chat Live Facebook